เนื่องจากในปัจจุบันคอนแทคเลนส์บิ๊กอายเป็นที่นิยมมาก และมีขายกันอย่างแพร่หลาย แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคงขาดความรู้ที่ถูกต้อง
Blog นี้จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ผู้ใช้มีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ โดยเฉพาะบิ๊กอาย เพราะการใช้ที่ผิดวิธี อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้
เพื่อความปลอดภัยของดวงตาของท่านเอง ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้งาน

*ห้ามคัดลอกบทความในบล๊อคนี้ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดโดยเด็ดขาด

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บิ๊กอายยี่ห้ออะไรใส่สบายตาที่สุด?

ถ้าคุณถามเพื่อนคุณว่า "เธอว่าเราใส่บิ๊กอายยี่ห้อไหนจะสบายตาที่สุด?"
แน่นอน คำตอบคือ . . . . "ไม่รู้"

ถ้าได้ยินคำตอบแบบนี้ อย่าหาว่าเพื่อนคุณกวนโอ้ยเลยนะ เพราะเพื่อนคุณตอบถูกแล้วค่ะ
คอนแทคเลนส์หรือบิ๊กอายยี่ห้อไหนจะเหมาะกับเราที่สุด ไม่มีใครบอกได้ค่ะ
จนกว่าเราจะได้ลองใส่ ด้วยตัวเราเอง แม้ว่าจักษุแพทย์จะสามารถวัดค่าต่างๆคร่าวๆเกี่ยวกับตาเราได้
แต่เมื่อมาถึงคอนแทคเลนส์แล้ว ท่านก็จะให้เราลองใส่ก่อนอยู่ดี ถึงจะบอกได้ว่าเข้ากับเราหรือไม่
เพราะฉะนั้น อย่ามัวถามคนนู้นคนนี้เลยค่ะ ว่าอันไหนดีที่สุด เพราะบิ๊กอายแต่ละยี่ห้อ ไม่ได้ทำมาเพื่อทุกคน
บางยี่ห้อคนอื่นว่าดี เราใส่อาจจะบอกเคืองเป็นบ้าเลยก็ได้ ทางเดียวที่รู้ได้ คือต้องลองค่ะ

จะว่าไปก็เหมือนการหาซื้อเสื้อที่เหมาะกับเรานั้นแหละ
แต่อย่างเดียวที่ต่างกันคือ บิ๊กอายไม่ีมีให้ลอง มีแต่ต้องเสียตังมาลองเอง
และถ้าใส่ไม่ได้ก็มีแต่ทิ้งเลยอีกตะหาก . . เฮ้อ ทำไงได้ ถือซะว่าเป็นค่าเรียนรู้แล้วกันนะคะ