เนื่องจากในปัจจุบันคอนแทคเลนส์บิ๊กอายเป็นที่นิยมมาก และมีขายกันอย่างแพร่หลาย แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคงขาดความรู้ที่ถูกต้อง
Blog นี้จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ผู้ใช้มีความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ โดยเฉพาะบิ๊กอาย เพราะการใช้ที่ผิดวิธี อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้
เพื่อความปลอดภัยของดวงตาของท่านเอง ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้งาน

*ห้ามคัดลอกบทความในบล๊อคนี้ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดโดยเด็ดขาด

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตาเรียว ตาเล็ก ใส่บิ๊กอายรุ่นไหนดี?

สำหรับคนที่มีตารูปทรงเรียวยาว อย่าเพิ่งเสียใจไปว่าใส่บิ๊กอายอะไรก็ไม่สวย
เพราะถ้าเราเลือกสิ่งที่เหมาะกับเรา ก็จะเปรี้ยว เฉี่ยว เ็ป็นสาวฮ๊อตได้ไม่ยากเลยค่ะ
ขอตัวอย่างของลุคนี้ก็คือ คุณพลอย เฌอมาลย์ และคุณอั้ม พัชราภา นั้นเองค่ะ :)





เทคนิคง่ายๆ ก่อนอื่น เราต้องเข้าใจลักษณะตาของเราก่อนค่ะ
เนื่องจาก ตาของเรามีลักษณะยาว แต่แคบ
ถ้าใส่เลนส์ที่ใหญ่เกินไป เราก็จะมองเห็นเลนส์อยู่แค่ครึ่งวงเท่านั้น
ซึ่งการใส่เลนส์ลักษณะนี้ ไม่ได้ทำให้เราดูดีขึ้น แต่กลับทำให้ดูน่ากลัวค่ะ
เพราะฉะนั้น การเลือกคอนแทคเลนส์สีหรือบิ๊กอายสำหรับคนที่มีตาเรียวนั้น
แนะนำว่า ไม่ต้องเลือกที่มันใส่แล้วใหญ่โตมโหฬารมากนัก
ถ้าต้องการสีธรรมชาติเช่น ดำหรือน้ำตาล ให้ลองเลือกเลนส์ที่พิมพ์ลายขนาดเล็ก
เช่น Acuvue Define, CK-105 หรือ BC-102 ของ GEO (DIA 14.0)
จะทำให้ตาเราดูกลม เข้ม ชัดเจน และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

อีกทางเลือกนึงสำหรับสาวๆที่รักการแต่งหน้าก็คือ เลือกเลนส์ที่เปลี่ยนสีตา
เพื่อเพิ่มเสน่ห์และลูกเล่นให้กับการแต่งตามากขึ้น ถ้าอยากรู้ว่าลุคของคุณจะเปลี่ยนไปได้แค่ไหน
ลองมองหา Freshlook Colorblends, 3 Tone (GEO), หรือ Glamour (NEO Vision) มาใส่ดูนะคะ :)